ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ

กำลังปรับปรุง ฺBlogger นะครับ
หากมีข้อผิดพลาดขออภัยครับ


หลักสูตรการเรียนการสอน



คลิก หลักสูตรการเรียนการสอน 

โครงสร้างการเรียนรู้รายวิชาศิลปะ  5 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3


       1.1   คลิก นาฏยศัพท์
                            1.2   คลิก ภาษาท่าและภาษานาฏศิลป์
            1.3   คลิก การฝึกหัดโขน
            1.4   คลิก รำวงมาตรฐาน
                1.5   คลิก รูปแบบการแสดง
1.ุ6   คลิก โขน

หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง
   


     หน่วยที่ 1
นาฏยานุรักษ์
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชั้วัด


ศ 3.1 ม.3/2 ใช้นาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละคร ที่เหมาะสมบรรยายเปรียบเทียบการแสดงอากัปกิริยาของผู้คนในชีวิตประจำวันและในการแสดง 

ศ 3.2 ม.3/2 อธิบายความสำคัญและบทบาทของนาฏศิลป์และการละครในชีวิตประจำวัน

ศ 3.1 ม.3/3 มีทักษะในการใช้ความคิดในการพัฒนารูปแบบการแสดง

ศ 3.2 ม.3/3 แสดงความคิดเห็นในการอนุรักษ์
หน่วยที่ 
  สร้างสรรค์ด้วยปัญญา
 ศ 3.1 ม.3/4 มีทักษะในการแปลความและการสื่อสารผ่านการแสดง

2.สาระการเรียนรู้ดนตรี ( Learning Music )



                         2.1   คลิก ขลุ่ยเพียงออ
                         2.2   คลิก เพลงลอยกระทง
                         2.3   คลิก เพลงลาวจ้อย
                         2.4   คลิก เพลงทยอยญวน
                         2.5   เพลงอื่นๆ
                                          2.5.1 คลิก เพลงลาวกระแตเล็ก
                                          2.5.2 คลิก เพลงค้างคาวกินกล้วย
                                          2.5.3 คลิก เพลงลาวดวงเดือน



หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง

หน่วยที่ 3

ร้องบรรเลง
เพลงพาเพลิน
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด


ศ 2.1 ม.3/1 เปรียบเทียบองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรีและงานศิลปะอื่น
ศ 2.1  ม.3/4 อธิบายเหตุผลในการเลือกใช้องค์ประกอบดนตรีในการสร้างสรรค์งานดนตรีของตนเอง
ศ 2.1  ม.3/5 เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างงานดนตรีของตนเองและผู้อื่น
ศ 2.1  ม.3/6 อธิบายเกี่ยวกับอิทธิพลของดนตรี ที่มีต่อบุคคลและสังคม อิทธิพลของดนตรี

ศ 2.1 ม.3/2  ร้องเพลงเล่นดนตรีเดี่ยวและรวมวง โดยเน้นเทคนิคการร้องการเล่นการแสดงออกและ              คุณภาพเสียง

ศ 2.1 ม.3/3 ม.3/3  แต่งเพลงสั้น ๆ จังหวะง่าย ๆ



  3.สาระการเรียนรู้ทัศนศิลป์ (Learning Visual arts )



  
                          3.1  คลิก   องค์ประกอบของทัศนศิลป์
                    3.2  คลิก   องค์ประกอบทัศนธาตุ
             3.3  คลิก    คุณสมบัติของสี


 หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง

หน่วยที่ 4
ศิลปะสร้างชีวิต 
                        มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม.3/1 บรรยายสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ที่เลือกมาโดยใช้ความรู้เรื่องทัศนธาตุ และหลักการ               ออกแบบ
ศ 1.1 ม.3/2 ระบุ และบรรยายเทคนิค วิธีการของศิลปินในการสร้างงาน ทัศนศิลป์

ศ 1.1 ม.3/3 วิเคราะห์และบรรยายวิธีการใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบในการสร้างงานทัศนศิลป์ 
            ของตนเองให้มีคุณภาพ 

ศ 1.1 ม.3/4 มีทักษะในการสร้างงานทัศนศิลป์ อย่างน้อย 3 ประเภท
ศ 1.1 ม.3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์โดยใช้หลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม.3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง มิติ และ มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม.3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้
            ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ 

4. สาระการเรียนรู้แบบบูรณาการ (Integrated learning)


                                       
                             4.1 คลิก  เพลงปักต์ใต้บ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม



วันอาสาฬหบูช


เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของอาเซียน


อาเซียน +3 และ อาเซียน +6 คืออะไร ?



ลักษณะวลีและประโยคพื้นฐาน

จิตรกรรมไทยแบบประเพณี

เรียนรู้จากนิราศ

เหรียญพิทักษ์เสรีชนชั้นที่ 1

ระบบคอมพิวเตอร์

การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3

คุณสมบัติของรัฐมนตรี

อาณาเขตประเทศไทย

Adjective ตำแหน่งของคุณศัพท์ ( Position )
ทำไมแมลงปอต้องบินไปแตะผิวน้ำ
(อ่าน 148)
ประโยชน์ของ "ขมิ้นต้น"
(อ่าน 518)
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
(อ่าน 1021)
สรรพคุณของ "ปวยเล้ง"
(อ่าน 1307)
ประเพณีการบอกหมาก ในงานแต่งงาน
(อ่าน 1302)
วิธีปลูกหอมญี่ปุ่น
(อ่าน 257)
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง
(อ่าน 641)
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์
(อ่าน 2533)
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
(อ่าน 1647)
10 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
(อ่าน 398)
มาทำความรู้จัก "พริกหวาน" กันเถอะ
(อ่าน 428)
คุณประโยชน์ของ "มะเขือเทศ" ที่ดีต่อร่างกาย
(อ่าน 1670)