1.1 คลิก นาฏยศัพท์
1.2 คลิก ภาษาท่าและภาษานาฏศิลป์
1.3 คลิก การฝึกหัดโขน
1.4 คลิก รำวงมาตรฐาน
1.5 คลิก รูปแบบการแสดง
1.ุ6 คลิก โขน
หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง หน่วยที่ 1
นาฏยานุรักษ์
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชั้วัด
ศ 3.1 ม.3/2 ใช้นาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละคร ที่เหมาะสมบรรยายเปรียบเทียบการแสดงอากัปกิริยาของผู้คนในชีวิตประจำวันและในการแสดง ศ 3.2 ม.3/2 อธิบายความสำคัญและบทบาทของนาฏศิลป์และการละครในชีวิตประจำวัน ศ 3.1 ม.3/3 มีทักษะในการใช้ความคิดในการพัฒนารูปแบบการแสดง ศ 3.2 ม.3/3 แสดงความคิดเห็นในการอนุรักษ์ |
หน่วยที่ 2
สร้างสรรค์ด้วยปัญญา | ศ 3.1 ม.3/4 มีทักษะในการแปลความและการสื่อสารผ่านการแสดง |
2.สาระการเรียนรู้ดนตรี ( Learning Music )
2.1 คลิก ขลุ่ยเพียงออ
2.2 คลิก เพลงลอยกระทง
2.3 คลิก เพลงลาวจ้อย
2.4 คลิก เพลงทยอยญวน
2.5 เพลงอื่นๆ
2.5.1 คลิก เพลงลาวกระแตเล็ก
2.5.2 คลิก เพลงค้างคาวกินกล้วย
2.5.3 คลิก เพลงลาวดวงเดือน
หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง
หน่วยที่ 3
ร้องบรรเลง
เพลงพาเพลิน
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
ศ 2.1 ม.3/1 เปรียบเทียบองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรีและงานศิลปะอื่น
ศ 2.1 ม.3/4 อธิบายเหตุผลในการเลือกใช้องค์ประกอบดนตรีในการสร้างสรรค์งานดนตรีของตนเอง
ศ 2.1 ม.3/5 เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างงานดนตรีของตนเองและผู้อื่น
ศ 2.1 ม.3/6 อธิบายเกี่ยวกับอิทธิพลของดนตรี ที่มีต่อบุคคลและสังคม อิทธิพลของดนตรี
ศ 2.1 ม.3/2 ร้องเพลงเล่นดนตรีเดี่ยวและรวมวง โดยเน้นเทคนิคการร้องการเล่นการแสดงออกและ คุณภาพเสียง
ศ 2.1 ม.3/3 ม.3/3 แต่งเพลงสั้น ๆ จังหวะง่าย ๆ |
3.สาระการเรียนรู้ทัศนศิลป์ (Learning Visual arts )
หน่วยการเรียนรู้/เรื่อง
หน่วยที่ 4
ศิลปะสร้างชีวิต
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม.3/1 บรรยายสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ที่เลือกมาโดยใช้ความรู้เรื่องทัศนธาตุ และหลักการ ออกแบบ
ศ 1.1 ม.3/2 ระบุ และบรรยายเทคนิค วิธีการของศิลปินในการสร้างงาน ทัศนศิลป์
ศ 1.1 ม.3/3 วิเคราะห์และบรรยายวิธีการใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบในการสร้างงานทัศนศิลป์
ของตนเองให้มีคุณภาพ
ศ 1.1 ม.3/4 มีทักษะในการสร้างงานทัศนศิลป์ อย่างน้อย 3 ประเภท
ศ 1.1 ม.3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์โดยใช้หลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม.3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม.3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้
ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น